Tin tức công nghệ

Samsung Tiết Lộ Tên Gọi SSD Sắp Ra Mắt

Samsung Electronics mới đây đã đăng ký nhãn hiệu cho hai mẫu SSD có thể sắp ra mắt của họ với tên gọi là SSD 990 EVO Plus 9100 PRO.

SSD Gen 5.0 Của Samsung Sắp Được Ra Mắt

Vào năm 2023, năm sự cạnh tranh của các ổ cứng PCIe Gen 5 lên ngôi thì Samsung đã cho ra mắt SSD Samsung 990 Pro hỗ trợ tiếp cho PCIe Gen 4x4 thay vì ra mắt để cạnh tranh với các đối thủ thì họ.

SSD 990 EVO Plus và 9100 PRO M.2 NVMe mới này sẽ là hai sản phẩm mới của Samsung, hiện tại họ vẫn chưa công bố sẽ sử dụng Gen 4 hay Gen 5. Tuy nhiên với các công nghệ hiện tại và để bắt kịp xu hướng thì Gen 5 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các thiết bị hiện tại.

Các thông số của SSD 990 EVO Plus và 9100 PRO chưa được công bố chính thức. Hiện tại, những SSD nhanh nhất đã đạt tốc độ đọc 14,5 GB/s và ghi 12 GB/s. Mặc dù vẫn còn có thể cải thiện để sử dụng tối đa PCIe 5x4 nhưng tốc độ này cao hơn đáng kể so với các SSD PCIe Gen 5.0 đầu tiên chỉ đạt 10 GB/s.

Cần lưu ý rằng các sản phầm này mới chỉ được đăng ký nhãn hiệu, không gì có thể đảm bảo rằng chắc chắn chúng sẽ ra mắt. Chỉ có thể chờ các thông tin xác nhận chính thức từ Samsung.

Nguồn: KIPRIS, Sammoblie

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *