Tin tức công nghệ

Dòng GPU NVIDIA GeForce RTX 40 Có Thể Sẽ Thiếu Hụt Trong Thời Gian Tới, Ảnh Hưởng Nhất Là Dòng RTX 4060 Và 4070

Nguồn cung GPU GeForce RTX 40 series của NVIDIA đã bị công ty cắt giảm đáng kể khi các đối tác bắt đầu bày tỏ lo ngại về khả năng thiếu hụt.

Dòng GPU GeForce RTX 40 Series Của NVIDIA Có Thể Bị Thiếu Hụt Ở Các Thị Trường Khi Các Nhà Cung Cấp Bắt Đầu Tập Chung Nhu Cầu AI Lớn

Tình hình thiếu hụt GPU đã tạo nên nhiều vấn đề trên thị trường. Các nguồn tin từ chuỗi cung ứng đang báo cáo SKU Ada Lovelace của NVIDIA trong dòng GeForce RTX 40 có thể phải đối mặt tình trạng thiếu hụt trong tháng tới, vì công ty đã giảm nguồn cung tới 50%. Cụ thể, dòng được cho ảnh hưởng nhiều nhất là GeForce RTX 4060 và GeForce RTX 4070.

Do cơn sốt AI nên các nhà cung cấp như TSMC đã chuyển cơ sở sản xuất của họ để đáp ứng theo xu hướng mới, đó là lý do tại sao GPU GeForce RTX 40 chứng kiến với mức cung giảm.

Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do sự cố với loạt mô đun bộ nhớ GDDR6X gây nên tình trạng thiếu hụt sản lượng và sẽ bị tăng giá tạm thời.

Có thể không chỉ vì dòng sản phẩm này  sắp được thay thế bằng dòng sản phẩm mới như RTX 50 series sắp tới mà người tiêu dùng quan tâm với dòng GeForce RTX 40 series đang giảm, do đó công ty có thể cắt giảm sản lượng.

Nguồn: wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *