Tin tức công nghệ, Mobile

Samsung Sản Xuất Hàng Loạt LPDDR5X Mỏng Nhất Thế Giới

Bộ nhớ DDR5 mới không chỉ có tốc độ cao nhất mà còn có dung lượng lớn và siêu mỏng. Bộ nhớ LPDDR5X đang dần thay thế SODIMM DDR5 trong thiết kế máy tính xách tay và được sử dụng nhiều trên điện thoại di động.

LPDDR5X Mỏng Đến 0,65mm Dành Cho Điện Thoại Thông Minh Và Thiết Bị Di Động

Samsung Electronics, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ bộ nhớ tiên tiến, hôm nay thông báo rằng công ty đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các gói DRAM LPDDR5X 12 nanomet (nm) mỏng nhất trong ngành, dung lượng 12 gigabyte (GB) và 16GB, củng cố vị thế dẫn đầu của công ty trên thị trường DRAM công suất thấp.

Theo Samsung, bộ nhớ LPDDR5X mới nhất có độ dày giảm 9% so với thế hệ trước và khả năng tản nhiệt được cải thiện 21%. Nó có cấu trúc 4 ngăn xếp và hỗ trợ dung lượng lên đến 12GB và 16GB cho mỗi mô đun. Bộ nhớ này được sản xuất với quy trình 12nm.

Samsung cho biết rằng bộ nhớ này sẽ cho phép các nhà sản xuất thiết bị di động tiết kiệm không gian và cải thiện luồng không khí bên trong thiết bị của họ. Bộ nhớ mới này có PCB (bảng mạch in) được tối ưu hóa và hợp chất đúc epoxy tiên tiến. Samsung tuyên bố nó mỏng như móng tay

Hơn nữa, Samsung có kế hoạch phát triển bộ nhớ LPDDR5X với cấu trúc 6 lớp và 8 lớp, cho phép dung lượng lên đến tới 24GB hoặc thậm chí là 32GB cho mỗi mô đun. Bộ nhớ như vậy có thể tìm thấy ứng dụng lý tưởng của nó trong các thiết bị cầm tay.

Samsung có kế hoạch tiếp tục mở rộng thị trường DRAM công suất thấp bằng cách cung cấp DRAM LPDDR5X 0,65mm cho các nhà sản xuất bộ xử lý di động cũng như các nhà sản xuất thiết bị di động.

Nguồn: Samsung

Tham khảo DDR5 Laptop đang bán tại Máy Tính Đại Việt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *