Tin tức công nghệ

Intel Ra Mắt Arc Graphics Dành Cho Xe Hơi, A760A Có 28 Xe-Core Và 16GB VRAM

Intel đã công bố rằng GPU rời 225w dựa trên kiến trúc Alchemist của hãng hiện sẽ được cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô.

Intel Arc A760A Dành Cho Ngành Công Nghiệp Ô tô Mang Công Nghệ Dò Tia Vào Buồng Lái Xe Hơi

Khả năng của GPU Intel Arc A760A sẽ tập trung vào trải nghiệm được tăng cường bằng AI. Intel tuyên bố rằng bằng cách thêm Arc vào xe hơi, họ sẽ cung cấp một nền tảng mở và linh hoạt.

Theo Intel, nền tảng SDV (phương tiện được xác nhận bằng phần mềm) của công ty sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô sử dụng một nền tảng phần cứng duy nhất trên nhiều loại xe, nhiều kiểu dáng khác nhau và các mẫu xe từ trung cấp đến cao cấp, tất cả đều được hỗ trợ bởi GPU Arc.

Card đồ họa mới có tên "Arc Graphics for Automotive-A760A", có 28 Xe-Core, 28 ray tracing unit và tối đa 448 XMX/Vector Engines. Nó bao gồm 16GB bộ nhớ 256-bit và sử dụng giao diện PCle 4.0x16. GPU cung cấp tối đa 14 teraflop độ chính xác đơn, với xung nhịp tăng khoảng 1953 MHz, thấp hơn một chút so với 2,05 GHz của Arc A750. Đối với duy luận AI, nó cung cấp tối đa 229 TOPS.

Theo Intel, A760A sẽ cho phép các ứng dụng chơi game AAA và AI PC chạy đồng thời. Nó sẽ hỗ trợ xe hơi AI sử dụng các ngôn ngữ mô hình lớn và sẽ cải thiện giao diện người dùng với kết xuất 3D, hỗ trợ tối đa 6 đầu vào camera.

A760A sẽ có mặt vào quý 1 năm 2025. chưa có thông báo nào về việc nhà sản xuất ô tô nào sử dụng chip này.

Nguồn: Videocardz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *