Máy Tính PC, Tin tức công nghệ

CPU Ryzen Được Tăng Hiệu Suất Với Phiên Bản Windows 11 24H2 Release Preview

Như đã biết các bản Windows 11 trước làm giảm hiệu năng của 1 số CPU AMD nên nhiều người dùng phải dùng Windows 10. Mới đây, tại phiên bản Preview (thử nghiệm), Microsoft đã có 1 số cập nhật nhờ đó hiệu năng của CPU AMD Ryzen kiến trục Zen 4Zen 5 đã được tăng lên lên đến 23,5%.

CPU AMD Được Cải Thiện Hiệu Năng Nhờ Bản Cập Nhật Windows

Bản cập nhật Windows 11 24H2 sắp ra mắt hiện đã có trên kênh xem trước bản phát hành và một số người dùng đã xác nhận rằng bản cập nhật này thực sự mang lại hiệu suất tăng lên PC Zen4 và Zen5 CPU AMD Ryzen. Người đánh giá Hardware Unboxed cho thấy hiệu suất nhanh hơn trung bình 10% trên 7700X và 11% trên 9700X ở độ phân giải 1080p từ Windows 23H2 đến 24H2, với hầu hết các trò chơi được thử nghiệm thường cho thấy sự cải thiện.

Một thử nghiệm khác do Hardwareluxx thực hiện cho thấy hiệu suất cải thiện lên đến 23,5% tùy thuộc vào tựa game. Tuy nhiên các thử nghiệm của họ cũng cho thấy một số tựa game không có sự cải thiện, và thậm chí là mất hiệu suất sau khi cập nhật, nghĩa là bản cập nhật này có phần hỗn hợp.

Bản cập nhật này là tin tốt cho AMD, sau khi đợt ra mắt bộ xử lý Ryzen 9000 của hãng bị ảnh hưởng bởi các đánh giá tiêu cực không thể tái tạo được hiệu suất tăng như công ty đã tuyên bố. Công ty tuyên bố rằng một lý do đằng sau điều này là họ đã chạy thử nghiệm bằng cách sử dụng cấu hình Windows "Admin", khác với cách sử dụng của hầu hết người dùng. Cấu hình này có thể mở khóa hiệu suất bổ sung thông qua tối ưu hóa dự đoán nhánh và công ty đang hợp tác với Windows để đảm bảo rằng tất cả người dùng sẽ nhận được hiệu suất bổ sung này trong các bản cập nhật Windows 11 trong tương lai.

Với bản cập nhật Windows 11 24H2 hiện đã có cho các thành viên bản xem trước phát hành, nhiều người dùng đã cho thấy rằng bản cập nhật này không chỉ cải thiện cho bộ xử lý Ryzen 7000 và 9000 có khả năng nhận được một số cải tiến về hiệu suất khi bản cập nhật Windows mới nhất được chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, không nên mong đợi đây là sự cải thiện hiệu suất toàn diện. Trong khi Hardware Unboxed thường thấy mức cải thiện từ 0% đến 35%, tùy thuộc vào tựa game,  Hardwareluxx lại có trải nghiệm khác. 

Mặc dù hầu hết các trò chơi được đánh giá đều có sự cải thiện, một số tựa game như F1 24 và Baldur's Gate 3 lại cho thấy FPS giảm.

Nguồn: Tomshardware

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *