Tin tức công nghệ

Tổng Hợp Tin Tức Công Nghệ Máy Tính Tuần 35 2024 (29/8)

Tin tức công nghệ tuần 35 - 2024 với những tin nổi bật trong tuần. Hãy cùng với Máy Tính Đại Việt điểm qua một vài tin tức đáng chú ý tuần qua.

1. MSI Chuẩn Bị Ra Mắt GeForce RTX 4070 Ti SUPER STALKER 2 Edition

MSI đã quyết định tập chung vào một thiết kế ốp tản nhiệt duy nhất cho các phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ các thương hiệu trò chơi phổ biến. Phiên bản World of Warcraft vừa được công bố vào tuần này, kỷ niệm 20 năm ra mắt trò chơi, trong khi Phiên bản Wukong là một sản phẩm mà game thủ mong chờ hơn.

Có vẻ như MSI sẽ sớm ra mắt tùy chọn RTX 4070 Ti Super mới, lần này lấy cảm hứng từ trò chơi STALKER 2: Heart of Chornobyl, sẽ ra mắt sau ba tháng nữa (ngày 20 tháng 11). Danh sách tất cả các mẫu MSI sắp ra mắt được đăng trên EEC.

Thiết kế tản nhiệt sẽ giống với phiên bản Gaming X Slim hiện tại, nhưng bạn có thể mong đợi tùy chọn màu mới và tấm ốp tản nhiệt tùy chỉnh. Trò chơi cũng có thể được đóng gói cùng với GPU.

2. Intel Xác Nhận Xeon 6 Sẽ Ra Mắt Vào Tháng 9

Intel đã xác nhận rằng dòng CPU Xeon thế hệ tiếp theo của hãng sẽ được ra mắt vào tháng 9. Đây là sản phẩm đầu tiên có lược đồ đặt tên mới được áp dụng cho CPU trung tâm dữ liệu trong tương lai.

Đợt ra mắt này sẽ tập trung vào Granite Rapids và Granite Rapids, cả hai đều thuộc dòng Xeon 6 nhưng là những sản phẩm khác biệt rõ rệt. Granite Rapids có tới 128 lõi, tất cả đều là lõi hiệu suất sử dụng kiến trúc Redwood Cove, tương tự như những lõi có trong Meteor Lake, Mặt khác, Granite Rapids là kiến trúc lõi hiệu quả đầu tiên của Intel với tới 288 lõi.

SKU chủ lực trong dòng Granite Rapids là Xeon 6 6980P, Intel đã xác nhận thông qua các bài nộp lên điểm chuẩn MLPerf Inference.

6980P Cũng sẽ có 504 MB LLC (Last Level Cache) và tần số cơ bản là 2.0GHz. CPU này sẽ yêu cầu công suất lên đến 500W. Dòng sản phẩm này cũng được cho là có các model 32, 44, 56, 72, 96 và 120 lõi. các bộ xử lý này được thiết kế cho một nền tảng mới với hai socket LGA-4710 và LGA-7529, cả hai đều cho phép cấu hình socket kép.

3. AMD Ryzen 7600X3D Có Thể Sắp Ra Mắt Và Có Giá Rẻ Hấp Dẫn

Ryzen 5 7600X3D được cho là AMD một lần nữa được nhắc đến trong các tin đồn, và việc bổ sung 3D V-Cache theo lý thuyết vào dòng CPU thế hệ cuối cùng của Đội Đỏ đã được đưa ra mức giá tiềm năng nghe có vẻ hấp dẫn

Điểm đáng chú ý thứ hai là nguồn tin cho biết, ít nhất là ban đầu, Ryzen 7600X3D sẽ chủ yếu được cung cấp cho các nhà sản xuất PC thay vì bán lẻ trực tiếp cho người dùng (được gọi là thị trường DIY).

4. HANNspree Ra Mắt Màn Hình Giấy ecoVISION Tại IFA 2024

Một bước tiến đột phá trong công nghệ hiển thị giống giấy sẽ được tiết lộ tại IFA Berlin vào tháng 9 này. Với ecoVISION Paper Display, máy đọc sách điện tử có thể phát nội dung video đầy đủ màu sắc, màn hình máy tính có thể được sử dụng thoải mái để đọc và biển báo kỹ thuật số có thể đạt đến mức hiệu quả năng lượng chưa từng được có. HANNspree sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm ecoVISION mới, dự kiến phát hành vào cuối năm 2024 và đầu 2025 tại gian hàng IFA Next, gian hàng H27-P20.

HANNspree, một phần của nhà sản xuất màn hình phẳng HannStar đã tiên phong công nghệ LCD kể từ năm 2003. ecoVISION Paper Display đại diện cho sự đổi mới nhất của họ. Bằng cách phản xạ ánh sáng xung quanh, tấm nền ecoVISION có thể giảm thiểu sự phụ thuộc vào ánh sáng bên ngoài và tiêu thụ ít điện năng hơn tới 80% điện năng so với tấm nền LED truyền thống. Nó kết hợp hiệu suất đầy đủ màu sắc nhanh với hiệu quả năng lượng tiên tiến để thiết lập một tiêu chuẩn mới cho màn hình LCD.

5. CPU AMD Threadripper 9000 "Shimada PeaK" Được Phát Hiện Có 96 Lõi Zen 5

Được phát hiện tại NBD (một hệ thống tổng hợp và truy vấn danh sách vận chuyển) là nền tảng Threadripper chưa được công bố của AMD. Theo thông tin rò rỉ, nền tảng mới này có tên mã là Shimada Peak và có khả năng sex được giới thiệu là Threadripper 9000.

SKU đầu tiên được phát hiện trong manifest là một bộ phận 96 lõi, có thể là cấu hình đầy đủ cho Threadripper thế hệ tiếp theo. Gói Zen 5 có hai biến thể: hoặc với các lõi lớn hơn cổ điển (Zen4) hoặc các lõi nhỏ hơn dày đặc (Zen4c). Trong khi EPYC có thể lên đến tới 128 lõi, thì đó là các lõi nhỏ hơn. Threadripper tập chung vào hiệu suất, vì vậy cấu hình duy nhất nên sử dụng sẽ có 12 CCD, mỗi CCD có 8 lõi Zen5 cổ điển.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *