Máy Tính PC

Intel Core Ultra 200V Lunar Lake Chính Thức Ra Mắt

Một thế lực mới đã ra đời tại Intel dưới dạng CPU Lunar Lake, cung cấp sức mạnh cho dòng Core Ultra 200V trên các nền tảng mỏng & nhẹ, mang đến khả năng dẫn đầu về CPU, GPU và AI với hiệu suất và hiệu quả vượt trội so với các sản phẩm của Qualcomm và AMD.

CPU Intel Core Ultra 200V Lunar Lake Mang Đến Bước Tiến Lịch Sử Cho Nền Tảng Mỏng Nhẹ

Intel vừa chính thức vén màn dòng sản phẩm Lunar Lake có tên gọi là bộ xử lý Core Ultra Series 2 hoặc Core Ultra 200V. Lunar Lake được thiết kế đầu tiên và chủ yếu cho các nền tảng mỏng và nhẹ.

CPU "Lunar Lake" Core Ultra 200V của Intel tận dụng hai loại kiến ​​trúc lõi. Có Lion Cove P-Core được điều chỉnh theo hiệu suất và Skymont E-Core được điều chỉnh theo hiệu quả. Đối với Lunar Lake, Intel đang sử dụng các biến thể công suất thấp của các E-Core này được gọi là LP-E nằm trên một đảo công suất thấp chuyên dụng.

Đây là sự tiến hóa so với CPU Meteor Lake đi kèm với 2 lõi Crestmont LP-E với 2MB bộ nhớ đệm L2 dùng chung. Đối với Lunar Lake, Intel đã tăng gấp đôi số lõi LP-E lên 4 trong khi sử dụng kiến trúc thế hệ tiếp theo mang lại sự gia tăng lớn về IPC và cũng tăng bộ nhớ đệm lên 4MB (L2 dùng chung).

Intel sau đó sử dụng nhiều kỹ thuật quản lý năng lượng khác nhau của mình bao gồm Thread Director để mang lại hiệu quả lớn ở mức công suất thấp bằng cách sử dụng hòn đảo công suất thấp này. So với X1E80100 của Qualcomm và Meteor Lake Core Ultra 7 165H của riêng mình, CPU Lunar Lake mang lại mức tăng hiệu suất 7% trong khi cung cấp cải tiến lên đến 2,29 lần về hiệu suất/watt. Lunar Lake thể hiện gần một nửa công suất (gói) so với Meteor Lake.

Những cải thiện về hiệu suất này không chỉ giới hạn ở lõi CPU vì CPU Core Ultra 200V "Lunar Lake" với kiến ​​trúc đồ họa Xe2 mang lại hiệu suất cải thiện gấp 2 lần trên mỗi watt trong một loạt các tựa game. Trong các trò chơi như Cyberpunk 2077, GPU trên Lunar Lake SoC chạy nhanh hơn 44% và tiêu thụ ít điện năng hơn 22%.

Nhìn chung, CPU Lunar Lake sử dụng ít hơn tới 50% công suất đóng gói so với Meteor Lake và trong khi có 32 GB bộ nhớ LPDDR5X-8533 trên bo mạch. Công suất đóng gói bao gồm bộ nhớ LP5X nên đây là một bước nhảy vọt đáng kinh ngạc trong một thế hệ.

Nguồn: Wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *