Máy Tính PC

Mac Mini M4 Sắp Ra Mắt Và Nó Có Thể Là Chiếc Máy Mac Nhỏ Nhất Mà Apple Từng Sản Xuất

Chúng ta đã nghe nói rằng Mac Mini M4 có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay , nhưng một số tin đồn mới vừa tiết lộ rằng chiếc máy Mac nhỏ bé của Apple có thể sẽ còn nhỏ hơn nữa nhờ thiết kế mới lần đầu tiên sau 14 năm.

Mac Mini M4 Chuẩn Bị Được Ra Mắt

Theo Mark Gurman, người đáng tin cậy trong nội bộ Apple của Bloomberg, chiếc Mac Mini mới sẽ là "chiếc máy tính để bàn nhỏ nhất từ ​​trước đến nay" của công ty. Trên thực tế, chiếc Mini mới chạy bằng chip M4 sẽ nhỏ gọn đến mức "gần bằng kích thước của hộp giải mã Apple TV", theo nguồn tin của Gurman.

Trên thực tế, việc thiết kế lại sẽ không thay đổi nhiều về mặt chức năng của Mac Mini. Phiên bản hiện tại có kích thước 197 x 197 x 35,8mm, trong khi Apple TV 4K có kích thước 93 x 93 x 31mm. Báo cáo của Gurman tuyên bố rằng Mac Mini mới thực sự có thể cao hơn phiên bản hiện tại để đạt được diện tích tổng thể được thu nhỏ đó.

Tuy nhiên, điều đó sẽ đảm bảo rằng nó đạt được cột mốc là máy tính để bàn nhỏ nhất của Apple cho đến nay và việc nâng cấp lên chip M4 có thể khiến nó trở nên cực kỳ phổ biến. Con chip đó rõ ràng là lý do chính khiến Apple thiết kế lại Mac Mini do yêu cầu về điện năng thấp hơn – với nguồn tin của Gurman cho biết rằng máy tính này "về cơ bản là một chiếc iPad Pro trong một chiếc hộp nhỏ".

Theo Bloomberg, có vẻ như cũng sẽ có hai phiên bản Mac Mini. Một phiên bản dự kiến ​​sẽ được trang bị chip M4 cơ bản, trong khi phiên bản còn lại được cho là sẽ chạy trên chip M4 Pro chưa được công bố.

Nguồn: Techradar

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *