Máy Tính PC

Samsung Mua GPU MI300X Trị Giá 20 Triệu Đô La Cho Trung Tâm Dữ Liệu Để Phát Triển AI

Samsung Electronics đã hợp tác với Team Red và mua GPU AMD Instinct MI300X trị giá 20 triệu đô la cho nhu cầu AI của mình.

Samsung Electronics chi 20 triệu đô la cho GPU AMD Instinct MI300X để đạt được tiến bộ trong phát triển AI

Samsung Electronics gần đây đã bắt đầu thử nghiệm GPU AMD Instinct MI300X mới mua. Công ty đã bắt đầu hành trình phát triển AI của mình với GPU trung tâm dữ liệu MI300X, được cho là có giá cả phải chăng hơn so với các sản phẩm trung tâm dữ liệu của NVIDIA.

Tin tức này đến từ viva100, báo cáo rằng Samsung Electronics đã thực hiện một giao dịch mua lớn đối với GPU trung tâm dữ liệu AMD MI300X. Khoảng 20 triệu đô la đã được chi cho việc bảo mật GPU.

Tương tự như hầu hết các công ty lớn khác, Samsung Electronics cũng đang nỗ lực phát triển AI của riêng mình và cần sức mạnh đáng kể để cung cấp năng lượng cho các hệ thống của mình. Trong khi các công ty như Meta và xAI đã sử dụng GPU NVIDIA H100, Samsung đang đi theo một con đường hợp lý hơn. So với H100 của NVIDIA, được bán với giá 30.000-40.000 đô la, AMD MI300X có giá rẻ hơn nhiều lần. Mặc dù GPU này kém hơn so với dòng sản phẩm Hopper của NVIDIA về khối lượng công việc AI, nhưng được coi là một lựa chọn thay thế tốt về mặt giá cả.

AMD MI300X được cho là có giá khoảng 10.000 đô la cho mỗi sản phẩm và hiện là mẫu flagship của AMD trong gia đình Instinct, được phát hành vào cuối năm 2023. Nó mang đến 19.456 Bộ xử lý luồng, 304 Đơn vị tính toán và bộ nhớ HBM3 (Bộ nhớ băng thông cao) 192 GB cho khối lượng công việc chuyên sâu. Thêm thông tin về chip tại đây. Do đó, GPU là giải pháp tiết kiệm chi phí hơn nhiều cho các dự án quy mô lớn. Một quan chức trong ngành bán dẫn cho biết,

MI300X được đánh giá là có hiệu suất tương đối kém hơn so với H100, nhưng chúng ta biết rằng Samsung Electronics đã thể hiện sự quan tâm đến nó sau khi gần đây nó cho thấy hiệu suất tương đương với H100 trong các bài kiểm tra của riêng AMD.

GPU đã được gửi đến Samsung Research để thử nghiệm, đây là viện nghiên cứu hàng đầu trong bộ phận DX. GPU vẫn chưa được thử nghiệm ở giới hạn của chúng nhưng theo một người trong cuộc làm việc tại Samsung, sẽ mất thêm một chút thời gian để phát triển AI đạt đến trạng thái hoàn chỉnh.

Cần lưu ý rằng chính Samsung đã vận chuyển bộ nhớ HBM của mình cho AMD cho dòng GPU Instinct và gần đây bộ nhớ HBM3E của mình đã vượt qua các cuộc kiểm tra chất lượng cho GPU NVIDIA. Dự kiến ​​Samsung sẽ tiếp tục mua GPU từ AMD trong tương lai và theo một quan chức, mối quan hệ giữa hai công ty dự kiến ​​sẽ được củng cố hơn nữa.

Nguồn: Wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *