Tin tức công nghệ, Máy Tính PC

NVIDIA Có Thể Thay Thế Bộ Nhớ GDDR6 Cho GPU GeForce RTX 4070 Do Tình Trạng Thiếu Hụt GDDR6X

Tình trạng thiếu hụt bộ nhớ GDDR6X có thể buộc Nvidia phải thay thế bộ nhớ GDDR6 cho các GPU cao cấp của mình.

NVIDIA có thể chuyển một số GPU của mình như GeForce RTX 4070 sang bộ nhớ GDDR6 do tình trạng thiếu hụt GDDR6X

Nguyên nhân là do có thông tin Nvidia tình trạng thiếu hụt mô đun bộ nhớ GDDR6X. Theo nguồn tin cho biết bộ nhớ GDDR6X không có sẵn nhiều, gây ra tình trạng thiếu hụt ngay từ tháng 8

NVIDIA thuê bộ nhớ GDDR6X từ Micron nhưng do kiểm tra chất lượng sản xuất không thành công của lô hàng mô đun GDDR6X. Nguồn cung bị gián đoạn, điều này khiến RTX 40 series phải dùng GDDR6 bị chậm hơn so với GDDR6X. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ dẫn đến giảm hiệu năng ở độ phân giải cao hơn, đặc biệt là dòng RTX 4070, sử dụng bộ nhớ 192 bit.

Sự thiếu hụt này không chỉ ảnh hưởng đến dòng RTX 4070 mà còn ảnh hưởng đến những dòng GPU cao cấp sử dụng bộ nhớ GDDR6X. Vì GDDR6X là dòng VRAM nhanh nhất trong dòng GPU GeForce RTX 40 series, thường chạy ở tốc độ 21 Gbps và lên đến  23 Gbps trên GPU RTX 4080 SUPER, trong khi đó GDDR6 thường đạt tối đa chỉ 18Gbps, điều này có thể làm giảm đáng kể băng thông và hiệu năng.

Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn và sự gián đoạn này chỉ xảy ra tạm thời, nguồn cung có thể sẽ tiếp tục sau một thời gian ngắn và không cần sử dụng bộ nhớ GDDR6 nữa.

Nguồn: wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *