Máy Tính PC, Tin tức công nghệ

Lộ Trình CPU AMD Hiện Liệt Kê Kiến Trúc Zen 6, Quá Trình Phát Triển Zen 7 Đang Phát Triển

Trong ngày công nghệ Zen 5 của AMD, AMD đã tiết lộ kế hoạch cho kiến trúc Zen6 và Zen6c, sẽ được phát hành trong tương lai. AMD không công bố ngày ra mắt cho các sản phẩm đầu tiên dựa trên kiến trúc này, cũng như không xác nhận các nút sản phẩm.

AMD Zen 6 Và Zen 7 Đã Được Xác Nhận

ComputerBase đã ghi nhận một số nhầm lẫn tại Tech Day khi một kỹ sư đề cập rằng socket AM5 được cho là hỗ trợ bốn thế hệ CPU Ryzen. Tuy nhiên sau đó AMD đã làm rõ điều này. Công ty đã tái khẳng định cam kết hỗ trợ AM5 đến năm 2027 và sau đó, đảm bảo khả năng tương thích trong ít nhất 5 năm.

Cho đến cuối năm 2027, còn 41 tháng nữa và bản cập nhật từ Zen4 lên Zen5 mất 22 tháng. Nếu AMD duy trì chu kỳ ra mắt tương tự. Zen6 dự kiến sẽ ra mắt trên socket AM5, trong khi bản cập nhật Zen7 có thể ra mắt trên socket tiếp theo.

ComputerBase suy đoán rằng nền tảng thế hệ tiếp theo (có khả năng là AM6) có thể song hành cùng quá trình chuyển đổi của ngành sang bộ nhớ DDR6 và PCIe Gen6. Nền tảng hiện tại đã có khả năng hỗ trợ các giải pháp lưu trữ mới nhất hiện có (PCIe Gen5) và bộ nhớ (DDR5).

Hiện tại thông tin chi tiết về Zen6 vẫn còn khan hiếm, nhưng có tin đồn rằng nó có thể kết hợp kiến trúc RDNA5 cho đồ họa. Đây là bản nâng cấp đáng kể so với RDNA2, hiện đang được sử dụng trong bộ xử lý Ryzen 9000.

Nguồn: Videocardz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *