Tin tức công nghệ

Bluetooth 6.0 Đã Chính Thức Được Ra Mắt

Thông báo chính thức từ nhóm quan tâm đặc biệt về Bluetooth (SIG), bao gồm các thành viên như Intel, AppleGoogle. Nêu bật một số nâng cấp mà chúng ta có thể mong đợi khi các thiết bị Bluetooth 6.0 bắt đầu xuất hiện.

Mong Đợi Các Nâng Cấp Find My Và Hiệu Quả Được Cải Thiện

Có rất nhiều sự nhấn mạnh vào việc cải thiện khả năng lọc và hiệu quả, để các thiết bị Bluetooth chỉ giao tiếp với nhau khi cần thiết và không truyền bất kỳ dữ liệu dư thừa nào. Điều đó sẽ làm giảm nhu cầu về thời lượng pin của thiết bị.

Truyền tải hiệu quả hơn cũng có nghĩa là tốc độ truyền tải nhanh hơn, mặc dù tốc độ Bluetooth cốt lõi không thay đổi. Có khả năng, điều đó có nghĩa là các thiết bị như máy theo dõi sức khỏe tốt nhất sẽ đồng bộ hóa và cập nhật nhanh hơn trước.

Tính năng mới đáng chú ý nhất trong thông số kỹ thuật - mặc dù không nhất thiết phải được hỗ trợ bởi tất cả các thiết bị Bluetooth 6.0 - được gọi là Channel Sounding và điều này có nghĩa là hai thiết bị hỗ trợ tính năng này sẽ có thể xác định khoảng cách giữa chúng tốt hơn, trên một khu vực rộng và chính xác đến một centimet (khoảng 0,4 inch).

Điều đó có nghĩa là các dịch vụ 'tìm thiết bị của tôi' do Apple, Samsung , Google, Tile và các hãng khác điều hành sẽ trở nên chính xác và nhạy hơn, trên nhiều loại tiện ích hơn. Công nghệ không dây được cải tiến cũng có thể giúp ích cho các tác vụ như mở khóa ô tô và khóa thông minh.

Dịch vụ Find My của Apple hiện đang sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng (UWB) để định vị một số thiết bị nhất định, bao gồm AirTagsiPhone mới nhất, với độ chính xác cao – nhưng Bluetooth 6.0 sẽ mở rộng khả năng này sang nhiều loại phần cứng hơn.

Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm Bluetooth 6.0 sẽ xuất hiện trên các thiết bị vì các nhà sản xuất thiết bị như Apple và Samsung phải nỗ lực tích hợp chuẩn này vào phần cứng của họ.

Nguồn: Techradar

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *