Tin tức công nghệ

Qualcomm Dự Định Mua Lại Intel

Theo báo cáo Qualcomm đã đưa ra lời đề nghị mua lại Intel. Báo cáo này đến từ tờ Wall Street Journal chưa được Intel hoặc Qualcomm xác nhận, vì cả hai công ty đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Qualcomm Muốn Mua Lại Intel

Báo cáo này được đưa ra vào thời điểm đáng lo ngại với Intel, công ty đã mất 57% giá trị cổ phiếu kể từ đầu năm nay. Công ty này từng là công ty có giá trị nhất thế giới, với mức vốn hóa đỉnh điểm là 290 tỷ đô la, hiện tại công ty được định giá ở mức 87 tỷ đô la.

Chi tiết về đề xuất này vẫn chưa được biết. Cả hai công ty đều đang cạnh tranh thị trường PC, đặc biệt là kể từ khi lúc mới ra mắt dòng Snapdragon X cung cấp năng lượng cho laptop Copilot+ mới. tuy nhiên Qualcomm tập chung vào các thiết bị di động, với sự hiện diện tối thiểu trên thị trường trung tâm dữ liệu, điện thoại và PC tiêu dùng. Ngược lại, Intel kiểm soát 80% thị trường PC, có hoạt động kinh doanh trung tâm dữ liệu mạnh mẽ và điều hành một doanh nghiệp đúc, có vẻ như là điều mà Qualcomm quan tâm nhất.

Theo những người hiểu rõ về vấn đề này, gã khổng lồ chip Qualcomm đã có động thái tiếp quản đối thủ Intel trong những ngày gần đây.

Một thỏa thuận cho Intel, Vốn hóa có giá trị thị trường khoảng 87 tỷ đô la vào đầu thứ 6, sẽ rất lớn và diễn ra khi nhà sản xuất chip này đang phải chịu đựng một trong những cuộc khủng hoảng nghiệm trọng nhất trong lịch sử kéo dài 5 thập kỉ của mình.

Những người này cảnh báo rằng một thỏa thuận vẫn chưa chắc chắn. Ngay cả khi Intel tiếp thu, một thỏa thuận có quy mô như vậy chắc chắn sẽ thu hút sự giám sát của luật chống độc quyền, mặc dù cũng có khả năng nó có thể là cơ hội để củng cố lợi thế cạnh tranh của quốc gia này trong lĩnh vực sản suất chip. Để hoàn thành thỏa thuận, Qualcomm có thể có ý định bán tài sản hoặc một phần Intel cho những người mua khác.

-Wall Street Journal

Một vụ thâu tóm tiềm năng sẽ cần sự chấp thuận của cơ quan quản lý, có thể keo dài quá trình này trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Gần đây Microsoft đã mua lại Activision, trong khi đã cố gắng tiếp quản ARM; tuy nhiên, nổ lực sau này cuối cùng đã bị hủy bỏ do những rào cản từ các cơ quan quản lý.

Intel sắp công bố CPU mới, bao gồm Lunar Lake và Arrow Lake, cũng như CPU Xeon mới. Công ty cũng đang nghiên cứu Card đồ họa rời tiếp theo.

Nguồn: Videocardz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *