Máy Tính PC

CPU Intel Core Ultra 300 Panther Lake Sẽ Tích Hợp Kiến Trúc NPU5 Mang Lại Hiệu Suất Và Khả Năng AI Nâng Cao

CPU Panther Lake "Core Ultra 300" thế hệ tiếp theo của Intel sẽ có kiến ​​trúc NPU được cải tiến có tên là NPU5.

Intel dự kiến ​​sẽ dốc toàn lực khi nói đến hiệu suất AI của SoC Panther Lake "Core Ultra 300" của mình, có lõi AI NPU5 thế hệ tiếp theo

Team Blue đã đưa sức mạnh tính toán AI khổng lồ vào bộ xử lý, cuối cùng biến AI biến thành hiện thực trong tất cả các thiết bị tương thích. Giờ đây, có vẻ như Intel đang có kế hoạch đưa mọi thứ tiến xa hơn, và Phoronix hiện đang báo cáo rằng các bản vá Linux ban đầu tiết lộ rằng SoC "Panther Lake" sắp ra mắt của Team Blue sẽ có NPU thế hệ thứ 5 mới cũng được dán nhãn là NPU5.

Điều thú vị là các bản vá không đề cập nhiều đến hiệu suất mà chúng ta mong đợi từ NPU thế hệ thứ 5, nhưng người ta nói rằng hỗ trợ "NPU5" ban đầu sẽ chỉ mất một vài dòng mã vì đường dẫn mã trình điều khiển khá giống với những gì NPU thế hệ trước có. Thế hệ NPU hiện tại của Intel có hiệu suất khác biệt rất nhiều với NPU3 của Meteor Lake cung cấp 11,5 TOP trong khi NPU4 của Lunar Lake cung cấp 48 TOP tính toán AI đỉnh cao.

Với việc chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kinh ngạc về thế hệ trong NPU3 và NPU4, Intel được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều thành công với Panther Lake và khả năng AI của nó, vì cơn sốt "AI PC" hiện đã trở nên phổ biến và quan trọng đối với các nhà sản xuất CPU.

Với thành công mà Intel đạt được với các SKU Lunar Lake mới nhất , chúng ta chỉ có thể chắc chắn rằng Panther Lake sẽ có khả năng hơn nhiều, với kiến trúc tiên tiến và giờ là hiệu suất AI cao hơn. Sẽ rất thú vị khi xem Panther Lake mang lại những gì cho thị trường di động, nhưng chúng vẫn còn rất xa thời điểm ra mắt, dự kiến sẽ diễn ra vào nửa cuối năm 2025.

Nguồn: Wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *