Máy Tính PC

Mainboard Z890 Mới Của ASUS Dành Cho CPU Desktop Intel Arrow Lake Sẽ Ra Mắt Vào Ngày 10 Tháng 10

ASUS sẽ tổ chức sự kiện ra mắt bo mạch chủ Z890 thế hệ tiếp theo vào ngày 10 tháng 10, cùng ngày với sự ra mắt của CPU Arrow Lake của Intel.

ASUS sẽ ra mắt bo mạch chủ Z890 cùng ngày với CPU máy tính để bàn Arrow Lake của Intel

Khoảng 10 ngày trước, ASUS ROG đã nhá hàng một đoạn video ngắn trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau, cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về bo mạch chủ 'Intel Next-Gen' sắp ra mắt. Hôm nay, công ty chuẩn bị tiết lộ bo mạch chủ vào ngày 10 tháng 10.

ASUS ROG đã hé lộ những thông báo sắp tới trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội bao gồm X, Weibo và Bilibili. Đây không phải là sản phẩm nào khác ngoài bo mạch chủ chipset Intel Z890 với socket LGA 1851 mới, tương thích với CPU Arrow Lake.

Từ hình ảnh, có vẻ như có khoảng 8 bo mạch chủ Z890 từ các series khác nhau. Chúng ta có thể xác định ASUS Prime, các bo mạch chủ khác nhau thuộc series ROG Strix và một số từ series ROG Maximus. Mặc dù chúng ta không biết tên model của chúng, nhưng chúng ta đã có danh sách một số bo mạch chủ Z890 ASUS dự kiến ra mắt.

Trong số đó có sản phẩm chủ lực ASUS ROG Maximus Z890 Extreme, được niêm yết trên một trang web bán lẻ với giá 1.111,87 đô la. ASUS thường tung ra một số bo mạch chủ trong mỗi dòng và chúng ta đã biết rằng có một Maximus Z890 Hero và một Maximus Z890 Apex, ngoài phiên bản Extreme. Đây thường là những phiên bản đắt nhất của công ty, tiếp theo là phiên bản ROG Strix EF. Sau đó, chúng ta có dòng Creator ProArt, dòng TUF và dòng Prime giá rẻ.

Bo mạch chủ ASUS Z890 sẽ cho phép ép xung cho CPU Intel Arrow Lake Desktop không khóa như các mẫu Core Ultra 9 285K, Core Ultra 7 265K/KFCore Ultra 5 245K/KF. Không có nhiều thông tin được tiết lộ về thông số kỹ thuật của bo mạch chủ ASUS Z890 ngoài việc chúng sẽ có ổ cắm LGA 1851, tương thích với bộ làm mát CPU LGA 1700.

Tuy nhiên, theo các báo cáo mới nhất, điểm nóng trên CPU máy tính để bàn Arrow Lake "LGA 1851" đã dịch chuyển về phía bắc, điều mà chúng tôi đã báo cáo gần đây . Tuy nhiên, chúng tôi rất vui mừng khi thấy hiệu suất khác biệt mà bộ xử lý Intel Arrow Lake sẽ mang lại so với các thế hệ trước và các tính năng mới mà bo mạch chủ Z890 sẽ mang lại khi xuất xưởng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *