Máy Tính PC

CPU Intel Arrow Lake Chậm Hơn 5% Khi Chơi Game So Với CPU 3D V-Cache Ryzen 7000 Của AMD

Theo tuyên bố của chính Đội Xanh, CPU desktop Core Ultra 200S Arrow Lake mới được Intel công bố sẽ chậm hơn chip 3D V-Cache của AMD Ryzen 7000.

Intel không quá lo lắng về việc CPU Arrow Lake chậm hơn CPU "3D V-Cache" Ryzen 7000 của AMD khi chơi game

Trong buổi hỏi đáp về Arrow Lake với báo chí, Robert Hallock của Intel đã được hỏi về việc so sánh bộ xử lý máy tính để bàn mới với chip "3D V-Cache" Ryzen 7000 của AMD trong trò chơi, đặc biệt là Ryzen 7 7800X3D - một loại chip rất phổ biến đối với các game thủ hiện nay.

Robert trả lời rằng trong khi họ cho thấy một số số liệu hiệu suất trong khối lượng công việc chơi game và năng suất của Core Ultra 9 285K so với Ryzen 9 7950X3D, chip 3D V-Cache hàng đầu, ông mong đợi biên độ sẽ là một vài phần trăm. Người ta đã tuyên bố rằng CPU Arrow Lake cuối cùng sẽ có mức thâm hụt hiệu suất chơi game là 5% so với các bộ phận 3D V-Cache hiện có của AMD mặc dù Robert tuyên bố rằng Intel cảm thấy tốt ở vị trí này vì họ không phải tận dụng SRAM và cung cấp loại hiệu suất mà Arrow Lake cung cấp trong các trò chơi bằng cách sử dụng bộ đệm CPU nhúng của nó.

Chúng tôi đã trình bày một số dữ liệu về 7950X3D. Dựa trên hiểu biết của tôi về hiệu suất, phần đó nằm trong một vài phần trăm nên tôi nghĩ chúng tôi sẽ giảm khoảng 5 phần trăm so với X3D, điều mà chúng tôi thực sự cảm thấy rất tốt khi xem xét rằng chúng tôi chỉ có bộ nhớ đệm được tích hợp trong CPU và IPC tuyệt vời của sản phẩm nên bạn sẽ thấy mức thâm hụt khoảng 5%, tôi muốn nói rõ về điều đó.

Robert Hallock (Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận AI khách hàng và Tiếp thị kỹ thuật của Intel)

Có vẻ như cả AMDIntel, thế hệ này, sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong phân khúc game do các bộ phận 3D V-Cache. AMD cũng đã đưa ra thông điệp tương tự trong lần ra mắt Zen 5 "Ryzen 9000" của mình, cho thấy mức thâm hụt hiệu suất nhỏ 3-5% trong game so với các sản phẩm Ryzen 7000 "3D V-Cache" hiện tại mặc dù các bài đánh giá đã chỉ ra sự khác biệt trong phạm vi hai chữ số.

AMD thậm chí còn nói rằng Ryzen 7 9700X sẽ vượt trội hơn Ryzen 7 7800X3D 2% trong một vài tựa game mặc dù chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ trường hợp nào cho thấy điều đó. Điều đó khiến 7800X3D vẫn là lựa chọn có giá trị nhất cho game thủ trên nền tảng AM5.

Intel cũng cho biết họ sẽ có hiệu suất mạnh mẽ với CPU Arrow Lake của mình trong chơi game và các chip cũng sẽ chạy rất mát. Trong chơi game, một CPU Arrow Lake được cấu hình chế độ PL1 125W sẽ nhanh như chế độ PL1 250W, điều đó có nghĩa là game thủ sẽ không phải chạy chip của họ ở mức tối đa trong khi chơi game, dẫn đến các đặc tính năng lượng tương tự hoặc tốt hơn như dòng sản phẩm 3D V-Cache.

Trong khi CPU Intel Arrow Lake có thể gần giống với CPU Ryzen 3D V-Cache dựa trên "Zen 4" hiện có, thì các bộ phận dựa trên "Zen 5" thế hệ tiếp theo cũng đang trên đường đến. Các báo cáo cho thấy AMD đã lên kế hoạch phát hành Ryzen 7 9800X3D trong tháng này với đợt ra mắt cứng vào tháng 11, sản phẩm duy nhất trong dòng sản phẩm "Zen 5" X3D trong năm nay. Điều này sẽ gây thêm áp lực cho Arrow Lake và các SKU Zen 5 tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, một điều cần cân nhắc là CPU Arrow Lake của Intel vẫn có thể trở thành một lựa chọn PC tuyệt vời cho các game thủ và người xây dựng. Với mức giá thấp hơn hoặc trong cùng phạm vi với 7800X3D và 9800X3D, CPU Arrow Lake sẽ cung cấp khả năng đa luồng và đơn luồng tuyệt vời trong khi các bộ phận 3D V-Cache 8 lõi và 16 luồng chỉ có thể làm được như vậy. 7900X3D không đẩy được nhiều hàng tồn kho như vậy do bố cục 3D V-Cache 6 lõi và gặp sự cố về trình lập lịch khi di chuyển các tác vụ sang CCD V-Cache không phải 3D khác, do đó khiến 7800X3D trở thành một lựa chọn chơi game khả thi hơn.

Nguồn: Wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *