Máy Tính PC

Intel Và AMD Thử Nghiệm Đầu Nối Nguồn 12V 2×6 Cho GPU Thế Hệ Tiếp Theo

Intel và AMD đang thử nghiệm đầu nối nguồn 12V-2x6 mới có thể được trang bị trong GPU tiêu dùng thế hệ tiếp theo của họ.

Intel và AMD sẽ theo chân NVIDIA trong việc sản xuất GPU thế hệ tiếp theo trong tương lai, có thể sử dụng giao diện đầu nối nguồn 12V-2x6

Một báo cáo của hãng truyền thông Hungary Prohardver tiết lộ rằng IntelAMD đang thử nghiệm các đầu nối nguồn 12V-2x6 với các đối tác sản xuất, nhưng vẫn chưa có kết luận chắc chắn liệu tiêu chuẩn này có ra mắt trong các bản phát hành GPU sắp tới của các công ty hay không. Sự miễn cưỡng chuyển sang 12V-2x6 là do cả Intel và AMD đều không gặp bất kỳ sự cố nào với các đầu nối nguồn 8 và 6 chân truyền thống, và trong khi đang tiến hành thử nghiệm, có vẻ như không công ty nào được hưởng lợi khi chuyển sang 12V-2x6.

Đối với những ai chưa biết, đầu nối 12V-2x6 được cho là vượt trội hơn nhiều so với 12VHPWR, vì chúng được cho là cung cấp công suất lên đến 600W và các tính năng tiêu chuẩn "chân cảm biến", được sử dụng để theo dõi điện áp, thực sự có thể xác định xem đầu nối có được lắp đúng cách hay không và nếu không, nó cũng có thể hạn chế đầu ra PD, do đó tránh được các sự cố cháy. Chúng được coi là một tùy chọn đáng tin cậy hơn, đặc biệt là đối với GPU có TDP cao hơn, đó là lý do tại sao NVIDIA không mất quá nhiều thời gian để chuyển sang 12V-2x6 với các GPU sắp ra mắt của mình.

Những đầu nối này có khả năng sẽ được triển khai trên Arc Battlemage của Intel và GPU Radeon RX 8000 của AMD. AMD không loại trừ khả năng sử dụng đầu nối 16 chân trên GPU của mình mà nói rằng họ sẽ xem tiến độ phát triển đầu nối mới diễn ra như thế nào và liệu nó có an toàn hơn khi sử dụng trong tương lai hay không. Công ty đã tận dụng một giao diện tương tự trên dòng sản phẩm Radeon PRO của mình và Intel cũng vậy.

Một lần nữa, chúng ta không chắc chắn liệu AMD hay Intel có trang bị 12V-2x6 trong GPU sắp ra mắt của họ hay không, nhưng vì NVIDIA đã có động thái này nên có khả năng các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ tham gia để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Nguồn: Wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *