Tin tức công nghệ

Intel Gia Hạn Thêm 2 Năm Bảo Hành Cho CPU Intel Core Raptor Lake Thế Hệ 13/14th Trong Bối Cảnh Có Vấn Đề Về Tính Ổn Định

Intel vừa thông báo gia hạn thêm 2 năm bảo hành cho những dòng CPU Intel Core Raptor Lake (Intel Core Thế hệ 13 Và 14). Nâng tổng thời gian bảo hành lên 5 năm.

Intel Gia Hạn Bảo Hành Thêm 2 Năm Cho Intel Core Thế Hệ 13 Và 14

Việc gia hạn bảo hành dòng Raptor Lake đã được intel xác nhận. Điều quan trọng cần lưu ý là chế độ bảo hành mở rộng này chỉ áp dụng cho CPU Full Box Chính Hãng.

Đối với các vấn đề tiềm ẩn, người dùng đã mua cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của intel. Đối với người mua OEM hoặc các đơn vị đồng bộ nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của nhà sản xuất.

Tuyên bố của intel thừa nhận vấn đề mất ổn định ảnh hưởng đến CPU Raptor Lake và mô tả đây là vấn đề khó chuẩn đoán. Có vẻ như công ty đang nổ lực các định các nguyên nhân gốc rễ. Mặc dù dự kiến có thêm nhiều lời giải thích (bao gồm thông tin về chế độ bảo hành mở rộng), tuyên bố hiện tại không cung cấp thông tin mới về vấn đề mất ổn định hoặc nguyên nhân của nó. Ngoài ra, không có thông tin nào về việc liệu CPU di động có bị ảnh hưởng hay không.

Intel đã cung cấp thêm thông tin liên quan đến sự cố oxy hóa qua dây dẫn, sự cố này được phát hiện vào năm 2022 và được giải quyết vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, một số hàng tồn kho bị ảnh hưởng vẫn có thể được lưu hành cho đến năm 2024.

Mặc dù vậy, Intel vẫn chưa cung cấp bất kì công cụ hoặc phương pháp nào để khách hàng kiểm tra xem CPU của họ có bị ảnh hưởng hay không, chẳng hạn như công cụ phần mềm hoặc số lô hàng.

 Nguồn: videocardz

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *