Máy Tính PC

NVIDIA GeForce RTX 4090 Và 4090D Sẽ Ngừng Sản Xuất Vào Tháng Tới Để Chuẩn Bị Cho GPU 5090 Và 5090D Thế Hệ Tiếp Theo

Có vẻ như NVIDIA cuối cùng cũng đang chuẩn bị cho quá trình ngừng sản xuất GPU "Ada" hàng đầu của mình, GeForce RTX 4090 & RTX 4090D trước khi ra mắt thế hệ tiếp theo.

NVIDIA Sẽ Ngừng Sản Xuất GPU GeForce RTX 4090 & RTX 4090D Vào Tháng 10

GPU NVIDIA GeForce RTX 4090 đã ra mắt cách đây gần hai năm (có mặt vào tháng 10 năm 2022) và đã giữ vững ngôi vương GPU trong suốt vòng đời của nó. Không có card nào từ đối thủ cạnh tranh có thể giải quyết được giải pháp chơi game hàng đầu của NVIDIA và có vẻ như nhà vô địch sẽ kết thúc hành trình của mình theo cách tương tự.

Các báo cáo từ Chinese Board Channels cho biết NVIDIA và các đối tác của mình đang có kế hoạch ngừng sản xuất GPU GeForce RTX 4090 & RTX 4090D bắt đầu từ tháng tới. Mặc dù các kế hoạch vẫn chưa được thực hiện, nhưng có thông tin cho biết tháng 10 sẽ đánh dấu thời điểm ngừng sản xuất các card đồ họa hàng đầu này và một số nhà bán lẻ có thể sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt vì các GPU này vẫn rất được ưa chuộng mặc dù có mức giá cao. Tình trạng thiếu hụt thậm chí có thể khiến giá tăng cao hơn nữa.

Người ta cũng cho biết quá trình ngừng sản xuất sẽ cho phép các AIB giảm lượng hàng tồn kho hiện có của GPU GeForce RTX 40 "Ada" cao cấp và tập trung vào các đợt ra mắt thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ diễn ra trong những tháng tới. NVIDIA GeForce RTX 5090 sẽ thay thế RTX 4090 trên toàn cầu trong khi RTX 5090D sẽ thay thế RTX 4090D tại các thị trường Trung Quốc .

GeForce RTX 4090 của NVIDIA thực sự là sự cải thiện hiệu suất lớn nhất trong toàn bộ dòng RTX 40 và cũng được coi là SKU tốt nhất, chỉ thay đổi đôi chút với sự ra đời của dòng "SUPER" cung cấp giá trị tốt hơn so với những người anh em không phải là SUPER. Nhìn vào đối thủ cạnh tranh, người ta có thể mong đợi rằng RTX 5090/5090D thế hệ tiếp theo sẽ không gặp bất kỳ thách thức nào từ các đối thủ như AMD Intel vì họ tập trung nhiều hơn vào phân khúc chính thống và cao cấp và sẽ không đánh bại NVIDIA trong phân khúc người đam mê cho đến khi họ tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường game thủ đại chúng.

RTX 5090 đang định hình là một con quái thú thực sự với TDP được cho là khoảng 600W và thiết kế rất mạnh mẽ với bộ nhớ GDDR7 hoàn toàn mới. Mong đợi thêm thông tin về GPU RTX 50 "Blackwell" trong những tháng tới.

Nguồn: Wccftech

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *